สรุปสถานการณ์เศรษฐกิจการค้าสำคัญ ประจำสัปดาห์ 15 19 เมษายน 2567 สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า

ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับปลายปี 2539 ที่มีถึง 38,seven hundred ล้านดอลลาร์ สรอ. สรุปแล้ว เศรษฐกิจไทยในปี 2567 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นจากปีก่อน แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความท้าทายจากปัจจัยลบนอกประเทศที่นับวันจะยิ่งซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น รวมถึงข้อจำกัดจากปัญหาเชิงโครงสร้างภายในประเทศที่ยังเป็นอุปสรรคในการเติบโตอย่างยั่งยืน โจทย์สำคัญคือ New Engine of Growth ที่จะยกระดับเศรษฐกิจไทยคืออะไร คงต้องหาคำตอบกันต่อไป… การกระทำดังกล่าวของธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้เกิดข้อกังขาในความเป็นธรรม เนื่องจากธปท.ไม่ได้มีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มผู้บริหารที่มีพฤติกรรมไม่ตรงไปตรงมา รวมทั้งการ “เพิ่มทุน” ครั้งนี้ไม่ได้ “ลดทุน” ก่อน ทำให้ผู้ถือหุ้นเดิมไม่ได้ความรับเสียหาย จนกลายเป็น “วิกฤติศรัทธา” ของสาธารณชนที่มีต่อ ธปท. การจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 เกิดขึ้นภายใต้รัฐบาลรักษาการของพรรคเพื่อไทย (พท.) เนื่องจากคณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยังอยู่ในขั้นตอนก่อนนำรายชื่อ ครม. ขึ้นทูลเกล้าฯ ซึ่งยังมีขั้นตอนการเข้าเฝ้าเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ และการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.ย. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. รายงานแสดงผลข้อมูลในรูปแบบของกราฟ สามารถสืบค้นข้อมูลดัชนีอุตสาหกรรมได้ตามประเภทของข้อมูลที่ต้องการ. ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. … Read more

เมนูเด็ด 7 วัน อาหารไทยลดน้ำหนัก กินแล้วไม่อ้วน ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม

โรงพยาบาลนนทเวช มีความเพรียบพร้อมทางวิทยาการ มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทาง ในสาขาต่างๆ มากกว่า 300 คน ที่พร้อมจะให้บริการและรักษา คนไข้อย่างเต็มความสามารถตลอด 24 ช.ม. XTIVEPRO ลูกกลิ้งบริหารหน้าท้อง ระบบสปริง พร้อมแผ่นรองเข่า ขนาด 50×16 ซม. XTIVEPRO ฮูล่าฮูป ห่วงโฟม บริหารหน้าท้อง หุ้มโฟม NBR แบบลูกคลื่น วงใหญ่ ขนาด 100 ซม. อาหารลดไขมัน กลุ่มบริษัทน้ำตาลราชบุรี ได้ก่อตั้งแผนกวิจัยและพัฒนา useful food division  ในปี 2545. ยกระดับสุขภาพด้วยการตรวจวิตามินและแร่ธาตุในร่างกาย ไม่ใช่เพียงการตรวจพื้นฐาน แต่ยังช่วยให้คุณเข้าใจถึงสมดุลของสารอาหารหรืออาจพบสัญญาณเตือนของปัญหาสุขภาพที่เกิดขึ้น จัดการปัญหาสุขภาพก่อนบานปลายด้วย Vitamin Level Program. การมีประกันสุขภาพติดตัวไว้ก็ถือเป็นการลงทุนในเรื่องสุขภาพที่ดีในระยะยาว เป็นการวางแผนล่วงหน้าว่าหากเกิดเจ็บป่วยในอนาคตจะได้ไม่ต้องลำบากคนในครอบครัว และไม่ต้องมากังวัลเรื่องค่ารักษาพยาบาล หากสนใจแผนประกันภัยต่าง ๆ ที่เข้าใจง่าย ราคาดี และเชื่อถือได้ คุณสามารถปรึกษารู้ใจหรือดูรายละเอียดได้บนเว็บไซต์ได้ตลอด 24 … Read more

กระทรวงการคลัง จับมือธนาคารกรุงไทย เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้ข้าราชการในสังกัด ยกระดับคุณภาพชีวิต อย่างยั่งยืน

เศรษฐกิจไทยในระยะข้างหน้ายังเปราะบางแม้การเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐจะเริ่มนำเม็ดเงินเข้ามาสู่ระบบเศรษฐกิจมากขึ้น การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณทำให้การใช้จ่ายของรัฐกลับมาขยายตัวเฉลี่ยสูงกว่า 15% ในเดือนพ.ค.-มิ.ย. เรื่องที่ 4,807 สมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งประเทศจีน (CPCA) เปิดเผยข้อมูลในวันพฤหัสบดี (8 ส.ค.) ว่า นับเป็นครั้งแรกในจีนที่รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) มียอดขายมากกว่ารถยนต์น้ำมันเชื้อเพลิงแบบดั้งเดิมในเดือนก.ค. รายงานระบุว่า ยอดขายรถยนต์ NEV ซึ่งรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด คิดเป็นสัดส่วน 51% ของรถยนต์ใหม่ที่ขายในจีนในเดือนก.ค. ล้านบาท7 เพิ่มขึ นร้อยละ zero.3 ทั งนี รัฐวิสาหกิจที่มีการเบิกจ่ายงบลงทุนสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ บริษัท ปตท. เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน สรุป 2567 ชิ นส่วน พลาสติกและผลิตภัณฑ์ และเครื่องปรับอากาศ) ขณะที่สินค้าที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ไทยขาดดุลเฉลี่ย zero.8 ล้านล้านดอลลาร์ สรอ. เมื่อเฉลี่ยในช่วง four เดือนแรก (มกราคม- เมษายน 2567) เงินบาทเฉลี่ยอยู่ที่ 35.94 บาทต่อดอลลาร์ … Read more

โกลด์แมนแซคส์ ปรับคาดการณ์ ภาวะศก สหรัฐถดถอยปีหน้า 25%

การมาของเทคโนโลยี AI สร้างการเปลี่ยนแปลงต่อธุรกิจให้เกิดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในขณะที่เทคโนโลยี AI มีความก้าวหน้ามากขึ้น ปัญหาที่เกิดจาก AI ก็กำลังส่งผลกระทบทั้งต่อธุรกิจและเศ… และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. Techsauce ผู้ขับเคลื่อนระบบนิเวศเทคโนโลยีในไทย ประเดิมเปิดฉาก “Techsauce Global Summit 2024” งานประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ธีม … สรุปสถานการณ์เศรษฐกิจ มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา คุณสามารถศึกษารายละเอียดความเป็นส่วนตัว ตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ได้ที่นี่. ทีมนักเศรษฐศาสตร์ของ โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ในเดือนก.ย., เดือนพ.ย. ซึ่งต่ำกว่าที่เจพีมอร์แกน เชส … Read more

โอกาสและความท้าทาย “เศรษฐกิจไทย” ปี 2567

พัฒนาและเศรษฐกิจเกิดใหม่ โดยนักลงทุนจะหันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ามากขึ้น ส่งผลให้ระดับราคาทองค่าเพิ่มสูงขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ สรอ. การส่งออกสินค้าอุตสาหกรรม การส่งออกสินค้าในไตรมาสที่สามของปี 2566 มีมูลค่า 70,405 ล้านดอลลาร์ สรอ. ชนิดพันธุ์พืชที่มีท่อลำเลียงในประเทศไทยที่มีความเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ (ข้อมูล ณ ปี พ.ศ. 2549) ประกอบด้วย กลุ่มเฟิน กลุ่มพืชเมล็ดเปลือย และกลุ่มพืชดอก… และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. การส่งออกของไทยไปยงั พนื้ ทบี่ รเ วณทมี่ คี วามขดั แยง้ 6 ประเทศ ไดแ ก่ อสิ ราเอล ปาเลสไตน อยี ปิ ต จอรแ ดน เลบานอน และซเ รยี มมี ลู คา 2,313 … Read more

ที่ประชุม กนง นัดสุดท้ายของปี 2565 มีมติขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 025% ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจหลายสำนักคาดต้นปีหน้าจ่อเพิ่มอีก Bbc News ไทย

นี่คือ “การประมาณการ GDP ไทย” หักปากกาเซียนมาตั้งแต่ปี 2566 ที่คาดว่าจะขยายตัว 3.5% “ด้วยสงครามอิสราเอล–ฮามาส” มีผลต่อการส่งออกซึมตัวกระทบเศรษฐกิจไทยหดลงเหลือ 2.5% ดังนั้นในปี 2567 “ต้องลุ้นโครงการดิจิทัลวอลเล็ต” ถ้าเกิดขึ้นได้จริงจะมีส่วนดัน GDP โตเพิ่มขึ้น 1–1.3%ได้อีก… รวมทั้งพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปหลังโควิดยังช่วยสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ การขนส่ง และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ อย่างไรก็ตาม อุตสาหกรรมที่น่ากังวลคือรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ที่ยืดเยื้อ ราคาวัตถุดิบสูง และแนวโน้มการใช้รถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้อุตสาหกรรมเหล็กยังประสบปัญหาราคาต้นทุนสูง ซึ่งทั้งการบริโภคและการนำเข้าของผลิตภัณฑ์เหล็กสำเร็จรูปต่างหดตัวลง 23% ในตุลาคม 2565 (YoY) ตามข้อมูลจากสลท. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. นอกจากแกนนำราษฎรชุดนี้ ยังมีแนวร่วมราษฎรตกเป็นผู้ต้องหา/จำเลย คดี 112 และต้องสูญเสียอิสรภาพในระหว่างการต่อสู้คดี ซ้ำบางส่วนยังกลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ โดยปรากฏชื่อนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือที่รู้จักในนาม “จัสติน” ผู้ต้องหาคดี … Read more

โอกาสและความท้าทาย “เศรษฐกิจไทย” ปี 2567

มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. “…การจะเป็นเสือนั้นไม่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เรามีเศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่า อุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตนเอง ความพอเพียงนี้ไม่ได้หมายความว่าทุกครอบครัวจะต้องผลิตอาหารของตัวเอง จะต้องทอผ้าใส่เอง อย่างนั้นมันเกินไป แต่ว่าในหมู่บ้านหรือในอำเภอ จะต้องมีความพอเพียงพอสมควร บางสิ่งบางอย่างผลิตได้มากกว่าความต้องการก็ขายได้ แต่ขายในที่ไม่ห่างไกลเท่าไร ไม่ต้องเสียค่าขนส่งมากนัก…” พระราชดำรัส เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๓๙. สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 1% ในวันอังคาร (16 ก.ค.) โดยตลาดยังคงได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุน ชะลอลงทุน … Read more

รัฐบาลไทย-ข่าวทำเนียบรัฐบาล-ผลประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2567

2568 วงเงินรวม three.75 ล้านล้านบาท ในวาระที่ 1 จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ มิ.ย. ทั้ง 3 ประเทศในปี 2566 พบว่า เวียดนามและมาเลเซีย มีมูลค่าเกินดุลการค้าจากสหรัฐฯ สูงกว่าการขาดดุลการค้าจากจีน 35,009 ล้านดอลลาร์ สรอ. (กระดาษและผลิตภัณฑ์ เซรามิก และใยส้าหรับสิ่งทอ) รวมทั งสินค้าที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ไทยขาดดุลเฉลี่ย forty six.1 ล้านล้านดอลลาร์ สรอ. และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. สรุปแล้ว เศรษฐกิจไทยในปี 2567 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นจากปีก่อน แต่ก็ยังเต็มไปด้วยความท้าทายจากปัจจัยลบนอกประเทศที่นับวันจะยิ่งซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น รวมถึงข้อจำกัดจากปัญหาเชิงโครงสร้างภายในประเทศที่ยังเป็นอุปสรรคในการเติบโตอย่างยั่งยืน โจทย์สำคัญคือ New Engine of Growth ที่จะยกระดับเศรษฐกิจไทยคืออะไร คงต้องหาคำตอบกันต่อไป… สำหรับกรอบเวลาในการอภิปรายงบปี 2568 ตามที่วิป 2 ฝ่ายตกลงกันไว้จะใช้เวลา 3 วัน … Read more

ภาวะเศรษฐกิจอุตสาหกรรมรายเดือน

และ แนวทางที่ eight คือ หากจะให้ดีกว่านั้น อัตราดอกเบี้ยควรมีการปรับลดลง ซึ่งช่วยบรรเทาภาระหนี้ของภาคครัวเรือน. เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มีความหวัง นักลงทุนจะฝ่าสถานการณ์ตลาดหุ้นอันย่ำแย่ไปได้ เชื่อว่า หุ้นไทย…… Autolifethailandวิเคราะห์ เจาะลึก ทุกข้อเท็จจริง รีวิวรถยนต์แบบตรงไปตรงมา โดย นิธิ ท้วมประถม Autolifethailand.tv. เครื่องยกของ FIPALIFTpro รับน้ำหนัก 75 กก. สหรัฐรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นและดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมิ.ย. สหรัฐรายงานดัชนีการผลิตเดือนมิ.ย. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และให้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา คุณสามารถศึกษารายละเอียดความเป็นส่วนตัว ตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ได้ที่นี่. สรุปสถานการณ์เศรษฐกิจ สักกะภพ พันธ์ยานุกูล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวภาวะเศรษฐกิจและการเงินไทยประจำเดือน เม.ย. 2567 ระบุว่า เศรษฐกิจไทยโดยรวมปรับดีขึ้นจากเดือนก่อน (MoM) ตามภาคบริการที่ขยายตัว สอดคล้องกับรายได้ภาคการท่องเที่ยวดีขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น +4.4% … Read more

โปรแกรมทัวร์ยุโรป ฝรั่งเศส มงต์แซงต์มิเชล หอไอเฟล เที่ยวฝรั่งเศส

พยากรณ์ฝนล่วงหน้า เตรียมรับมือมรสุมกำลังแรงขึ้น มิ.ย. เที่ยวยุโรป หลายประเทศ ยุโรปตะวันออก เป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจไม่แพ้ที่ไหน ๆ เนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงาม ถูกผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมสุดยิ่งใหญ่ ได้อย่างลงตัว เช่น ปราสาทนอยชวานสไตน์ ที่เยอรมนี ก็เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ก ที่ควรค่าแก่การไปเยือน และปราสาทแห่งนี้ ยังเป็นปราสาทต้นแบบของปราสาทเจ้าหญิงนิทรา ของดิสนีย์ อีกด้วย… นำท่านชม ทะเลสาบโคโม่ ทะเลสาบที่มีความสวยงามเป็นอันดับหนึ่งแต่ใหญ่เป็นอันดับสามของอิตาลี โดยสารรถไฟที่สถานีรถไฟที่อยู่สูงที่สุดในยุโรป สู่ จูงเฟรา พื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของยุโรป นำท่านสู่แหล่งช้อปปิ้งที่รวมร้านค้าแบรนด์เนมดังมากมายกว่า 70 ร้าน ณ La Vallee Village Outlet อิสระสัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งตามอัธยาศัย พิเศษ!! นำท่านเดินทางท่องเที่ยวไปยัง บรัสเซลส์ – เกนต์ บรูกก์ – ลักเซมเบิร์ก เทรียร์ ล่องเรือแม่น้ำไรน์ – โคโลญ ดุสเซนดอร์ฟ – หมู่บ้านกีธูร์น ล่องเรือหลังคากระจก จัตุรัสดัมสแควร์ อัมสเตอดัม … Read more

โปรแกรมบอลยูโร 2024 ทุกคู่ เวลาแข่งขัน Euro 2024 : Pptvhd36

อันดับ 1 กลุ่ม ซี พบ อันดับ three กลุ่ม ดี/อี/เอฟ เวลา 23.00 น. อันดับ 2 กลุ่ม เอ พบ อันดับ 2 กลุ่ม ซี เวลา 02.00 น. แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น SET เด้ง ทะลุ 1,300 จุด ขึ้นได้ 4คดีการเมือง วันนี้ ก็เห็นภาพชัดเจน ศาลอาญา…. กลุ่ม บี – สกอตแลนด์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 02.00 น. อันดับ 1 กลุ่ม บี พบ อันดับ 3 กลุ่ม เอ/ดี/อี/เอฟ … Read more

อิตาลี-สวิตเซอร์แลนด์-ฝรั่งเศส 10 วัน ทั่วยุโรปสุดคุ้ม ราคาถูก

ทัวร์ยุโรปตะวันออก เที่ยว กิน ครบ ไฮไลท์เด็ด นำท่านชมจัตุรัสมาเรียนพลาส ชมเมืองซาลบวร์ก เที่ยวเชสกี้คลุมลอฟ เดินเล่นเมืองบูดาเปสต์ มนต์เสน่ห์แห่งดานูบ ช้อปปิ้ง Parndorf Outlet เข้าชม 2 พระราชวังดัง ปราสาทปราก และเชินบรุนน์ พิเศษ ลิ้มลองเมนูประจำชาติ ทั้ง 5 ประเทศ!!! ล่องเรือแม่น้ำดานูบ พัก Hallstatt หรือ St.wolfgang ริมทะเลสาบ 1 คืน จองได้แล้ววันนี… นำท่านเดินทางท่องเที่ยว สแกนดิเนเวีย พาท่านไปยัง สต็อกโฮล์ม เมืองเก่ากัมลาสตัน คาร์ลสตัท ออสโล อุทยานฟรอกเนอร์ ลานกระโดดสกี โฮเมนโคเล่น กอล ฟลัม ล่องเรือชมความงามของซองฟยอร์ด รถไฟสายโรแมนติกฟลัมส์บาน่า น้ำตกจอสฟอสเซ่น ถนนคาร์ล โยฮันส์ เกท เรือสำราญ DFDS ห้องหน้าต่างเห็นทะเล โคเปนเฮเกน ลิตเติ้ลเมอร์เมด … Read more

โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024

อันดับ 1 กลุ่ม ซี พบ อันดับ three กลุ่ม ดี/อี/เอฟ เวลา 23.00 น. โปแลนด์ พบ เนเธอร์แลนด์ (TRUE VISION, PPTV HD 36) 20.00 น. เซอร์เบีย พบ อังกฤษ (TRUE VISION, PPTV HD 36) 02.00 น. สโลวีเนีย พบ เดนมาร์ก (TRUE VISION, PPTV HD 36) 23.00 น. ฟุตบอล ชิง แชมป์ แห่ง ชาติ ยุโรป ปี 2024 พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ … Read more

เที่ยวญี่ปุ่น เดือนพฤษภาคม 8 เทศกาลไฮไลท์ไม่ควรพลาด

แค่มางานนี้งานเดียวก็เที่ยวเองได้แล้ว งานเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ครั้งที่ 14 วันที่ มกราคม 2566 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน 10.00 – 20.00 น. นาคาเมะกุโระ (Nakameguro) ประดับไฟเป็นถ้ำสีฟ้าตลอดสองข้างทางของแม่น้ำ Meguro เป็นระยะทางกว่า 1 กม . Proudly designed by เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง. จากนั้นนำท่านเดินทางสู่จังหวัด Yamanashi ยามานาชิ ตั้งอยู่ภาคชูบุของประเทศญี่ปุ่น ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาที ระยะทาง 275 กม. SIM2Fly จะเริ่มนับวันใช้งานของแพ็กเกจเน็ตโรมมิ่ง เมื่อมีการเชื่อมต่อเน็ตที่ต่างประเทศครั้งแรก โดยระยะเวลาของแพ็กเกจนับแบบครบ 24 ชั่วโมงและ เริ่มนับจากวันและเวลา ตามระบุใน SMS ยืนยันการเริ่มใช้งานแพ็กเกจเช่น แพ็กเกจ นาน eight วัน … Read more

ที่เที่ยวญี่ปุ่น สวย ๆ ควรไป ปี 2024

ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ใบไม้เปลี่ยนสี 2567 หุบเขาจิโกคุดานิ ศาลเจ้ามูโรรัง ล่องเรือชมทะเลสาบโตยะ ออนเซน เขื่อนโฮเฮเคียว สวนผลไม้… เดือนมีนาคมเป็นเดือนที่เริ่มได้ยินข่าวดอกซากุระในสถานที่ต่างๆ เช่น ฮอนชูฮอกไกโดในเดือนมีนาคมมีหลายวันที่อุณหภูมิต่ำสุดต่ำกว่าจุดเยือกแข็งยังอยู่ในช่วงกลางฤดูหนาวต้องระบุ. ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ใบไม้เปลี่ยนสี 2567 ชมความงามใบไม้เปลี่ยนสีก่อนใคร ณ เกาะฮอกไกโด หุบเขานรกจิโกคุดานิ สะพานแดงโจซังเค ขึ้นกระเช้าอุสุซัง… ทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ใบไม้เปลี่ยนสี 2567 สัมผัสความโรแมนติกใบไม้เปลี่ยนสีของฮอกไกโด เช็คอินโกดังอิฐแดง ขึ้นกระเช้าเขาฮาโกดาเตะ เนินฮาจิมันซากะ ตลาดปลาฮาโกดาเตะ บ่อหมีสีน้ำตาล… ในบทความนี้ เราจะมาเปรียบเทียบวิธีการเดินทาง 3 วิธีอย่างละเอียด ได้แก่ รถไฟ (JR/Nankai Railway) รถบัส และแท็กซี่ คุณจะได้พบกับวิธีการเข้าถึงที่เหมาะกับสไตล์การเดินทางของคุณอย่างแน่นอน… นี่เป็นเทศกาลประจำปีของศาลเจ้าสึเนะโมจิ ซึ่งเป็นเทศกาลแรกในภูมิภาคจิจิบุที่มีขบวนแห่ ว่ากันว่าเป็นเทศกาลที่เฉลิมฉลองการมาถึงของฤดูใบไม้ผลิที่จิชิบูจิ ขบวนแห่สามขบวน (คาซาโฮโกะหนึ่งคันและขบวนแห่สองขบวน) รวมตัวกันที่ศาลเจ้าสึเนะโมจิก่อนเวลา eleven.00 น. ในฮอกไกโดสกีสโนว์บอร์ดแม้ในเดือนมีนาคม ฤดูกาลก็ยังเต็มไปด้วยความผันผวน! ดังนั้นในเดือนมีนาคมจึงมีวันหิมะตกหนักน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ความลื่นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทำ. … Read more

เตรียมตัวไปญี่ปุ่น กับ 11 เรื่องน่ารู้ก่อนแพ็กกระเป๋าตะลุย บีไลน์ทัวร์ ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ส่วนตัว บริการตั๋วเครื่องบินราคาถูก จองโรงแรม รถเช่า วีซ่า

ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภัยทางธรรมชาติค่อนข้างรุนแรงอย่าง พายุไต้ฝุ่นหรือสึนามิ ดังนั้นควรเช็คสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองนะครับ เช็คสภาพอากาศได้ที่ Accuweather.com  ค่อนข้างแม่นยำและเช็คล่วงหน้าได้ 25 วัน. แม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นเมืองที่สะอาดและมีระบบการรักษาความปลอดภัยสูง แต่ก็ควรทำประกันภัยเดินทางด้วย นอกจากนี้ ในฤดูร้อนและใบไม้ผลิจะเป็นช่วงที่ยุงชุมมาก อาจจะป่วยเป็นโรคมาลาเรียได้ ดังนั้น ควรเตรียมสเปรย์/ครีมกันยุงมาด้วย เพราะในญี่ปุ่นยังไม่มียาสำหรับกินเพื่อบรรเทาอาการได้ จึงควรป้องกันไม่ให้เป็นตั้งแต่แรกจะดีที่สุด ส่วนในเรื่องของอาหารและเครื่องดื่มต้องระวัดระวังเรื่องความสะอาดด้วย หรือแม้แต่การทานอาหารดิบ มันจะส่งผลให้ท้องเสียได้. คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ จะมีแต่ในเมืองใหญ่ ๆ เท่านั้นที่พอมีคนสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ดังนั้น ก่อนเดินทางควรศึกษาภาษาญี่ปุ่นก่อนนิดหน่อย เช่น ประโยคที่จำเป็นต้องพูดเพื่อขอความช่วยเหลือ การสั่งซื้ออาหาร รวมถึงการกล่าวทักทาย คำขอบคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคุณเอง ขนาดป้ายบอกทาง หรือข้อมูลต่าง ๆ ก็มีแต่ตัวคันจิเต็มไปหมด ทั้งนี้ การถามหาข้อมูลจากคนญี่ปุ่นจึงเป็นทางออกเดียวที่พอจะทราบข้อมูลบ้าง. แม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่คุณก็ต้องใส่ใจกับปัญหาด้านความปลอดภัยเมื่อเดินทางด้วย ตัวอย่างเช่น ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน คุณต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันการโจรกรรมและการป้องกันการโจรกรรม และอย่าพกเงินสดและของมีค่ามากเกินไป คุณต้องใส่ใจกับความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ,ไม่ผ่าไฟแดงและขึ้นรถผิดกฏหมาย. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ … Read more

รถยนต์ไฟฟ้า รถไฟฟ้า พร้อมราคารถยนต์ไฟฟ้า Ev ทุกรุ่นในไทย- Carsome Thailand

นาคาเมะกุโระ (Nakameguro) ประดับไฟเป็นถ้ำสีฟ้าตลอดสองข้างทางของแม่น้ำ Meguro เป็นระยะทางกว่า 1 กม . นำท่านเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่น พาท่านไปยังไฮไลท์เด็ด คามิโคจิ หุบเขาในฝันที่อยู่สูงขึ้นไปทางเหนือของเทือกเขาแอลป์ ญี่ปุ่น เยือน ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ เสาโทริอิพันต้นแห่งเกียวโต สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้าเฮอัน ประตูโทริอิยักษ์สีแดงที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของวัด เดินชิว เมืองเก่าทาคายาม่า ฉายา Little Kyoto ณ ถนนซันมาจิซูจิ ศาลเจ้านัมบะยาซากะ ศาลเจ้า… คงไม่ถูกมังครับเฉพาะค่าเช่ารถก็แพงกว่าค่าตั๋วรถไฟ รถบัส(ไม่มีมอไซด์รับจ้าง)อยู่แล้ว ขับรถที่ญี่ปุ่นไม่ง่ายเหมือนบ้านเราครับต้องขับแบบคนญี่ปุ่น เขามีเครื่องหมายเส้นสายจราจร ที่ต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด อาจจะได้ความสะดวกสบาย คือปไตามทางที่เราอยากจะไป… บริษัท Mitsui Fudosan Retail Management Co.LTD ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ข้อกำหนด รายละเอียด ระยะเวลา สิทธิประโยชน์ และยกเลิกรายการส่งเสริมการขายนี้ โดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 30 วันก่อนการมีผลใช้บังคับ เว้นแต่มีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจแจ้งให้ทราบล่วงหน้าได้ และในกรณีข้อพิพาทให้ถือคำตัดสินของ บริษัท Mitsui Fudosan … Read more

ทัวร์ญี่ปุ่น ลาเวนเดอร์ ฮอกไกโด โอตารุ 5 วัน Three คืนtg

อัพเดทโปรแกรมทัวร์เวียดนามเดือนมีนาคม 2567 กันสักหน่อยสำหรับเดือนมีนาคม 2566 นั้นมีวันหยุดยาวตั้งแต่ต้นเดือนกันเลยทีเดียว วันที่ 1 มีนาคม 2024 เป็นมาฆบูชาวันหยุดทางพระพุทธศาสนาทำให้มีวันหยุดเพิ่มหยุดแบบนี้แนะนำไปทัวร์เวียดนามวันมาฆบูชา ในเดือนมีนาคมเวียดนามถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้านที่น่าเที่ยวเพราะเพิ่งออกจากหน้าหนาวอากาศยังไม่ร้อนเหมือนเดือนเมษายนยิ่งเป็นภาคเหนืออย่างซาปาอากาศยังหนาวเย็น วันนี้ผมมีโปรแกรมทัวร์เวียดนาม มีนาคม 2024 พร้อมด้วยส่วนลดพิเศษมาฝากเพื่อน ๆ กัน     โปรแกรมทัวร์เวียดนาม… แม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นประเทศที่ค่อนข้างปลอดภัย แต่คุณก็ต้องใส่ใจกับปัญหาด้านความปลอดภัยเมื่อเดินทางด้วย ตัวอย่างเช่น ในสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน คุณต้องให้ความสำคัญกับการป้องกันการโจรกรรมและการป้องกันการโจรกรรม และอย่าพกเงินสดและของมีค่ามากเกินไป คุณต้องใส่ใจกับความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ,ไม่ผ่าไฟแดงและขึ้นรถผิดกฏหมาย. ต้องการสอบถาม สแกนหรือคลิ๊ก อัพเดททัวร์ญี่ปุ่นบินการบินไทย (TG) ประจำปี 2565 (2022) กันสักหน่อยสำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังจะเดินทางไปทัวร์ญี่ปุ่นแล้วอยากนั่งเครื่องการบินไทยเพราะด้วยความที่เป็นสายการบินประจำชาติไทยเรื่องเครื่องบินเองและการบริการแบบคนไทยที่แสนประทับใจทำให้การเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นของคุณครั้งนี้สุดแสนประทับใจแน่นอน การบินไทยให้บริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ – ญี่ปุ่นหลากหลายเมืองไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ – โตเกียว, กรุงเทพฯ – ฮอกไกโด หรือว่าจะเป็นกรุงเทพฯ … เที่ยวญี่ปุ่น 2024 มีนาคม ต้องการสอบถาม สแกนหรือคลิ๊ก ทัวร์ญี่ปุ่น … Read more

รับวางแผนเที่ยวญี่ปุ่นแบบเที่ยวเอง ทำแพลนเที่ยวให้อย่างละเอียด

และอีกวิธีที่ประหยัดงบได้มากเลยก็คือพกอาหารจากเมืองไทยไปด้วย เช่นบะหมี่สำเร็จรูปหรืออาหารซองทั้งหลายซึ่งช่วยได้มากในมื้อที่เบื่ออาหารญี่ปุ่นแถมประหยัดแบบสุดๆเหลือเงินไว้ชอปปิ้งได้เยอะเลย . ที่สำคัญอีกอย่างก็คือ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภัยทางธรรมชาติค่อนข้างรุนแรงอย่าง พายุไต้ฝุ่นหรือสึนามิ ดังนั้นควรเช็คสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเองนะครับ เช็คสภาพอากาศได้ที่ Accuweather.com  ค่อนข้างแม่นยำและเช็คล่วงหน้าได้ 25 วัน. “ก็ไม่หรอกครับ ผมว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยนะ เห็นหลายๆ คนก็เอ็นดู มองเป็นเรื่องตลก และทุกวันนี้เราเข้าใจโลกครับ ชีวิตมันก็คงไม่ได้มีแค่มุมเดียว สิ่งที่น้องทำก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เพราะเค้าไปเที่ยว”. ขอดอกจัน ถึงเทคนิคการใช้ Subway ซึ่งหากใครไปครั้งแรกคงกังวลแน่นอน เคยมีคนขู่แบบเรามั้ย? ว่าหลงแน่นอน ยังไงก็หลง แต่จะบอกว่า เราภูมิใจมากกก ที่ไม่หลงสักครั้ง และไม่ยากแบบที่คิดเลย แค่… เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง SIM2Fly จะเริ่มนับวันใช้งานของแพ็กเกจเน็ตโรมมิ่ง เมื่อมีการเชื่อมต่อเน็ตที่ต่างประเทศครั้งแรก โดยระยะเวลาของแพ็กเกจนับแบบครบ 24 ชั่วโมงและ เริ่มนับจากวันและเวลา ตามระบุใน SMS ยืนยันการเริ่มใช้งานแพ็กเกจเช่น แพ็กเกจ นาน eight วัน เริ่มเชื่อมต่อเน็ตเปิดใช้ซิมที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา thirteen.30 น. ประเทศญี่ปุ่น แดนอาทิตย์อุทัย ที่เมื่อมาลองเที่ยวสักครั้งแล้วจะติดใจ … Read more

โปรตีนในมื้อเช้า ช่วยลดน้ำหนักได้!

เลือดจาง เกิดจากการขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง ควรกินอาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก แล… เพราะการที่ทานแล้วน้ำหนักไม่ลด อาจเกิดจากอาหารที่เรารับประทานยังไม่ใช่อาหารลดน้ำหนักที่เพียงพอ … PHYTO PLUS “ไฟโตพลัส” ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าถึงแม้จะมีประโยชน์ขนาดไหน หากว่ากินมากจนเกินไปก็ทำให้อ้วนได้เช่นกัน เราลองไปดูกันซิว่าเจ้าโปรตีนเนี่ยเหมาะกับคนกลุ่มไหนบ้าง … ลดน้ำหนัก หุ่นดี รูปร่างกระชับ มีกล้าม หรือซิกแพค ต้องออกกำลังกาย! เพราะการออกกำลังกายช่วยลดน้ำหนัก … ผัก เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และสุขภาพอย่างมาก ซึ่งหลายคนรู้แต่ไม่ชอบทานผัก ด้วยความขม ผักบาง… โปรตีนลดน้ำหนัก